Hotline Hỗ Trợ & Tư Vấn Tham Quan Nhà Mẫu: 0901 372 327

PHỎNG VẤN KIỆN TƯỚNG QUỐC TẾ PHẠM BÍCH NGỌC

Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

GA SÓNG THẦN CỬA NGÕ GIAO THƯƠNG KINH TẾ KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ

GA SÓNG THẦN CỬA NGÕ GIAO THƯƠNG KINH TẾ KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ

Được biết đến là ga hàng hóa lớn nhất Việt Nam – ga sóng thần tọa lạc tại lý trình km 1710+560, thuộc địa bàn xã An Bình, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương, là một trong những đầu mối giao thông vận tải ở khu vực phía Nam. Đây là khu vực trung chuyển […]
Được biết đến là ga hàng hóa lớn nhất Việt Nam – ga sóng thần tọa lạc tại lý trình km 1710+560, thuộc địa bàn xã An Bình, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương, là một trong những đầu mối giao thông vận tải ở khu vực phía Nam. Đây là khu vực trung chuyển hàng hóa cũng như nơi kết nối kinh tế lớn của ba miền đất nước, đặc biệt là với khu vực Đông Nam Bộ.
Vị trí đắc địa kết nối các khu vực kinh tế trọng điểm miền Nam
Ga Sóng Thần nằm cạnh khu công nghiệp Sóng Thần – khu công nghiệp được đầu tư xây dựng và là niềm tự hào của tỉnh Bình Dương nhằm giải quyết vấn đề nông nghiệp lạc hậu, phát triển công nghiệp hóa hiện đại hóa cho tỉnh nhà. Ga là nơi tiếp giáp giữa tỉnh Bình Dương với thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai, có hệ thống đường quốc lộ liên tỉnh, bến cảng… Hiện nay ga Sóng Thần đóng vai trò kết nối cực quan trọng với các vùng kinh tế lớn ở TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và Vũng Tàu nhờ có các con đường và khu vực giao thông được mở rộng cải thiện so với trước.
Nhờ có vị trí đắc địa, nơi kết nối các khu vực kinh tế trọng điểm của miền Nam cũng như sự tập trung dân cư có được từ khu công nghiệp lớn Sóng Thần, dự án căn hộ Violet Tower của chủ đầu tư Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Xây dựng Hỷ Địa tọa lạc ngay nút giao đường Phạm Văn Đồng và Đào Trinh Nhất (gần chân cầu vượt Sóng Thần) là một dự án đầu tư bài bản khôn ngoan, đáp ứng được nhu cầu về nhà ở của không chỉ người Việt sinh sống làm việc tại đây, mà còn đáp ứng được nhu cầu của các khách hàng ngoại quốc đang hoặc sẽ có ý định phát triển sự nghiệp tại đây.
Toàn cảnh Ga Sóng Thần
Toàn cảnh Ga Sóng Thần
Dự đoán sự phát triển của khu vực Sóng thần Bình Dương trong các kế hoạch phát triển giao thông hạ tầng nâng cao giá trị BĐS của tỉnh
Từ lợi thế về hạ tầng phát triển công nghiệp, tỉnh Bình Dương mạnh dạn triển khai thực hiện một loạt dự án quan trọng: Khu liên hợp công nghiệp – dịch vụ – đô thị với tổng diện tích 4.196 ha với diện tích 1.000 ha trung tâm đô thị; các tuyến đường huyết mạch về giao thông Mỹ Phước – Tân Vạn, Nguyễn Chí Thanh, Phạm Ngọc Thạch, ĐT746… Nhờ đó đã tạo ra một bộ khung thu hút đầu tư phát triển các lĩnh vực thương mại – dịch vụ và đô thị trên địa bàn tỉnh. Song song với việc phát triển công nghiệp, đến nay nhiều trung tâm thương mại, siêu thị lớn như AEON Mall Bình Dương Canary, Big C, Lotte Mart, Metro, Co.opmart… đã được xây dựng vào đưa vào hoạt động, điều này giúp hệ thống kết cấu hạ tầng thương mại của tỉnh được nâng cấp hiện đại đồng thời nâng cao chất lượng các hình thức kinh doanh tại đây.
Nhằm tạo thêm động lực phát triển, lãnh đạo Viện Quy hoạch phát triển đô thị tỉnh Bình Dương cho biết tỉnh cần nhanh chóng nâng cao tĩnh không cầu Bình Lợi trên sông Sài Gòn và cầu Gềnh trên sông Đồng Nai tạo điều kiện tốt cho các tàu có trọng tải lớn lưu thông. Cũng nhờ đó mà tỉnh có thể khai thác triệt để tiềm năng các cảng đã được đầu tư như Thạnh Phước, Bà Lụa, An Sơn, Bạch Đằng… Đồng thời, cần kiến nghị các bộ ngành và địa phương có liên quan nhanh chóng triển khai xây dựng đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Chơn Thành – Campuchia cũng như cải tạo nút giao thông Gò Dưa (TP.Hồ Chí Minh), khu vực cầu vượt Sóng Thần; cần hoàn thành tuyến vành đai 3 đúng hạn, các tuyến N2 (đường nhánh Hồ Chí Minh) từ Tây nguyên – Bình Phước đi ĐB sông Cửu Long qua huyện Dầu Tiếng và tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên, kết nối về Thành phố mới Bình Dương cũng phải được nhanh chóng hoàn thiện.
Cho đến nay, tổng chiều dài hệ thống đường bộ của tỉnh ước tính gần 7.500km, trong đó có 3 tuyến quốc lộ mà tổng chiều dài qua địa bàn tỉnh là 77,1km; 14 con đường tỉnh với chiều dài gần 450km; hệ thống các đường huyện và đô thị dài hơn 1.000km và hệ thống các đường xã dài gần 3.400km. Tống quan hệ thống hạ tầng giao thông của tỉnh Bình Dương hiện nay tương đối đồng bộ, đáp ứng được nhu cầu giao thông nội tỉnh và có thể kết nối tốt với các đầu mối giao thông quan trọng của quốc gia, phục vụ đắc lực cho việc phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.
Về kế hoạch phát triển trong thời gian tới đối với giao thông đối ngoại, Bình Dương sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng những trục và công trình giao thông đối ngoại trên các hướng bắc – nam, đông – tây; tỉnh sẽ phối hợp với bộ, ngành liên quan của Trung ương cùng đầu tư xây dựng, phát triển các đường vành đai kết nối với thành phố Hồ Chí Minh, với các trung tâm kinh tế, đô thị, sân bay quốc tế hay cảng nước sâu trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Cùng lúc đó, tỉnh sẽ đầu tư xây dựng và phát triển các cảng cạn (ICD) tại các khu, cụm công nghiệp trong địa bàn theo quy hoạch đã duyệt góp phần nâng cao năng lực vận chuyển lưu thông hàng hóa tới các đầu mối giao thông trọng điểm. Từ đó sẽ tạo tiền đề thuận lợi nhất cho sản xuất, đem đến một môi trường kinh doanh thu hút đầu tư và phát triển kinh tế – xã hội, đô thị tỉnh trong giai đoạn 2016-2020. Về phần kế hoạch phát triển giao thông đối nội, tỉnh tập trung mọi nguồn lực đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hoàn tất, hướng tâm và xuyên tâm, giao thông kết nối với trung tâm Thành phố mới Bình Dương và các trung tâm công nghiệp, khu đô thị cũng như khu dân cư trên địa bàn tỉnh và những nơi lân cận; hệ thống này cũng sẽ tạo ra kết nối giữa các khu công nghiệp, đô thị, khu dân cư với nhau và dễ dàng kết nối tới các vùng nguyên liệu, vùng nông thôn…
Theo đó, khu cầu vượt Sóng Thần sẽ được cải thiện về hệ thống giao thông lẫn cơ sở hạ tầng, cùng với một hệ thống giao thông hạ tầng được đầu tư bài bản tại Bình Dương, nơi đây sẽ biến đổi từ một “nút đen ùn tắc” trở thành một nơi “kết nối kinh tế” có giá trị lớn cho vùng Đông Nam Bộ. Từ những lợi thế về kinh tế, thương mại, công nghiệp và dịch vụ hoàn thiện, khu vực Sóng Thần Bình Dương sẽ trở thành một vùng đất màu mỡ cho các nhà đầu tư bất động sản, bởi giá trị tài sản bất động sản ở đây sẽ tăng cao nhờ ưu thế kinh tế vượt trội của nó. Một nơi thu hút vốn, thu hút lao động sẽ là một cơ hội tiềm năng không hề nhỏ để khai thác.
Có thể thấy, chủ đầu tư dự án căn hộ Violet Tower Bình Dương đã nghiên cứu và phân tích kĩ càng thị trường và lợi thế của khu vực Sóng Thần Bình Dương trước khi rót vốn vào khu vực này. Về tiến độ dự án Violet Tower, được biết các căn hộ đã chính thức được mở bán và dự kiến sẽ hoàn thành dự án vào quý II năm 2018, khi mà các hệ thống giao thông hạ tầng của tỉnh đã được nâng cấp gần như hoàn chỉnh theo kế hoạch.
 Vị trí và thời gian di chuyển, sự kết nối giữa các trục đường giao thương chính miền Nam

Xe trung chuyển khách từ ga Sóng Thần về ga Biên Hòa.
Xe trung chuyển khách từ ga Sóng Thần về ga Biên Hòa.
Đi qua ga Sóng Thần là các trục đường giao thương chính của miền Nam, Sài Gòn, Gò Vấp, Bình Triệu, Dĩ An… Với sự phát triển nhanh chóng của hệ thống giao thông hạ tầng, thời gian di chuyển giữa các ga ngày càng được rút ngắn, chi phí đi lại ngày càng rẻ hơn, việc kết nối và mua bán trao đổi giữa các khu vực sẽ ngày càng thuận tiện, tạo điều kiện cho kinh tế thương mại phát triển, đặc biệt nhờ có ga Sóng Thần ngày nay. Khu vực này chiếm ưu thế và rất thuận tiện cho việc di chuyển ra nước ngoài, bởi vị trí khu Sóng Thần Bình Dương cách sân bay Tân Sơn Nhất chỉ khoảng 9km .
Cũng theo đó, thời gian di chuyển đến các khu vực quan trọng như Chợ Bến Thành, Chợ Thủ Đức, TT hành chính Quận Thủ Đức chỉ trong tầm 20 phút đổ lại, rất tiện cho di chuyển, đi lại và phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.
Trong tương lai không xa, theo đúng kế hoạch của ngành đường sắt, ga Sóng Thần sẽ càng thể hiện rõ hơn nữa vai trò của nó đối với việc phát triển kinh tế. Riêng với lĩnh vực bất động sản, khu vực Sóng Thần Bình Dương sẽ là một miếng bánh ngon dành cho các nhà đầu tư có cái nhìn nhanh nhạy, nắm bắt được xu hướng và cơ hội của thị trường hiện nay. Cũng nhờ vậy, giá trị gia tăng trong tương lai của chung cư Violet Tower sẽ vượt lên trên sự mong đợi của nhiều khách mua nhà trong thời điểm hiện tại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét